ह्या आधी एका पोस्टमध्ये आपण तंजावरच्या बृहदेश्वर मंदिराबद्दल वाचले आहे. त्या पोस्टची लिंक येथे आहे.https://silvervegantravels.blogspot.com/2020/10/blog-post_24.html
![]() |
मराठा द्वार 📷जयंत अभ्यंकर |
![]() |
मराठी 📷अनिरुद्ध अभ्यंकर |
![]() |
मंदिर आराखडा 📷जयंत अभ्यंकर |
नंदी मंडपासमोर एक अतिशय सुंदर सुशोभित असा जयस्तंभ किंवा ध्वज स्तंभ आहे.
![]() |
ध्वजस्तंभ 📷जयंत अभ्यंकर |
ध्वजस्तंभ हा नेहमीच मंदिर रचनेचा महत्वाचा भाग असतो. येथे आपण वरच्या बाजूला तीन पताकांसारखे भाग किंवा प्लेट्स पाहू शकता. त्यांना मेखला असे म्हणतात. मेखलांना लहान लहान घंटा लटकवलेल्या असतात. वाऱ्याने त्या हलतात आणि मधुर आवाज करतात.
![]() |
ध्वजस्तंभ 📷विकिपीडिया |
![]() |
ध्वजस्तंभ पायथा 📷अनिरुद्ध अभ्यंकर |
![]() |
ध्वजस्तंभावरील गणेश 📷यशवंत काकड |
![]() |
ध्वजस्तंभावरील शिव पार्वती 📷जयंत अभ्यंकर |
![]() |
पायऱ्या 📷जयंत अभ्यंकर |
![]() |
हत्ती 📷जयंत अभ्यंकर |
![]() |
व्याल 📷जयंत अभ्यंकर |
![]() |
खांबावरील व्याल 📷जयंत अभ्यंकर |
![]() |
क्लोज अप ! 📷जयंत अभ्यंकर |
![]() |
अभिषेक जल इथून बाहेर येते. 📷जयंत अभ्यंकर |
![]() |
हौद 📷जयंत अभ्यंकर |
![]() |
दशहस्त गणपती 📷अनिरुद्ध अभ्यंकर |
![]() |
चतुर्हस्त गणेश 📷अनिरुद्ध अभ्यंकर |
![]() |
एका मंदिरातील गणेश 📷अनिरुद्ध अभ्यंकर |
![]() |
मंदिरातील गणेश 📷अनिरुद्ध अभ्यंकर |
![]() |
उभी गणेशमूर्ती 📷जयंत अभ्यंकर |
![]() |
भावंडे - गणेश आणि कार्तिकेय 📷जयंत अभ्यंकर |
येथे आपण दोन भावंडे बघत आहोत. उंदरावर बसलेला गणेश आणि मोरावर बसलेला त्याचा भाऊ कार्तिकेय किंवा सुब्रमण्यम असे दोघे इथे दिसत आहेत. या मंदिराबद्दल अजून बरेच काही लिहायचे आहे. शिल्प, चित्र, वास्तूकला किती किती आहे लिहिण्याजोगे!
शिव मंदिर असल्याने अनेक प्रकारच्या शिव मूर्ती आहेत, देवी, कार्तिकेय, योगीजन, नर्तकी, नृत्यमुद्रा आणि अजून कितीतरी. द्वारपाल मूर्तीदेखील आवर्जून दखल घ्यावी अशाच आहेत. मला माहित नाही की मी या सर्वांबद्दल कधी लिहिणार आहे! पण आजची पोस्ट मात्र मी मानवी शिल्पाकृतींच्या वर्णनाने संपवत आहे.
हे गोपी वस्त्रहरणाचे दृश्य आहे. किती सुंदर कोरीव काम आहे! पायथ्याशी आपल्याला दोन मकराचे चेहरे दिसू शकतात. हे चेहरे दर्शवितात की ही पाण्याजवळची जागा आहे.
डावीकडच्या दोन स्त्रिया प्रौढ तर उजव्या दोन तरुण मुली आहेत. आपण त्यांच्या केशरचना आणि देहबोली मधला फरक पाहू शकता. डाव्या दोघीजणींनी आपले केस अंबाडा घालून गुंडाळून ठेवले आहेत. तर तरुण मुलींनी आपले केस मोकळे सोडले आहेत!!!
अंगावर काहीच कपडे नसल्यामुळे डाव्या कोपऱ्यातील बाईला लाज वाटते आहे. तिने तोंडाला हात लावला आहे. दुसरी बाई आपले कपडे घेण्यासाठी झाडावर चढण्याचा प्रयत्न करीत आहे. तरुण मुली काय होत आहे त्याचा फार त्रास करून न घेता आरामात इकडे तिकडे पाहत बसल्या आहेत!!
त्यांचे विविध प्रकारचे दागदागिने- हस्तभूषणे, कर्णभूषणे, पैंजण, कंठहार अतिशय सुंदर दाखवले आहे. सगळे दागदागिने निरनिराळे. ज्वेलरी डिझाईन करणाऱ्या लोकांनी खास नोंद घ्यावी असे!
ह्या शिल्पात फांद्या, पाने, फुले, खडबडीत पण भक्कम खोड असे झाड खूप छान दाखवले आहे.
झाडावर खोडकर, खट्याळ कृष्ण बसलेला आहे. नदीत स्नान करणाऱ्या गोपींची वस्त्रे त्याने पळवली आहेत, ती त्याच्या हातात दिसत आहेत. इतके सगळे वाचून होईपर्यंत सगळ्यांच्या मनात,"दे रे कान्हा.. चोळी अन लुगडी.. " हे गाणे वाजायला लागले असेल. पण आश्चर्य म्हणजे गोपी वस्रहरणाच्या इतर शिल्पांत दाखवतात तसे इथे ह्या गोपींनी हात जोडून विनवणी केलेली नाही.
कुशल कारागिराने हा प्रसंग दगडाच्या शिल्पामध्ये अगदी जिवंत केला आहे. ग्रॅनाइटचे झाड देखील अगदी खरे झाड वाटते आहे आणि असे केवळ प्रेक्षकांनाच नाही तर एका जिवंत पोपटाला पण वाटते आहे! आपण चित्र झूम केल्यास, आपण झाडाच्या पानात एक खरा, जिवंत पोपट बसलेला पाहू शकता. एखाद्या कलाकाराला मिळालेली यापेक्षा चांगली दाद ती काय असणार?!!
![]() |
गोपी वस्त्रहरण 📷यशवंत काकड |
![]() |
मंदिर 📷अनिरुद्ध अभ्यंकर |
#HinduIconography #BrihadeshwarIconography #WondersOfIndia #MostbeautifulTemple #GrandestTemple #WhatToSeeInThanjavur #UnderstandingBrihadeshwar #TallestTempleInTheWorld #BrihdeshwarTempleFacts #TallestShivTemple #TheBigTemple
सूक्ष्म निरीक्षण आणि शब्दांकन मस्त 👌👌
ReplyDeleteMasta !
ReplyDeleteअप्रतिम
ReplyDeleteइतकेच लिहीत आहे !!!!!!!!!!
अप्रतिम
ReplyDeleteइतकेच!!!!!!!!!!!!!!!
किती बारकाईने पाहते नी लिहतेस तू खूप
ReplyDeleteकृष्ण हा वैश्णव देव आहे. शैव संकुलात असणे शक्य नाही.
ReplyDelete